Trung tâm hỗ trợ On

On là nền tảng kết nối giữa doanh nghiệp, nhà cung cấp với các cá nhân bán hàng Online để tạo cơ hội cho các tín đồ yêu kinh doanh trở thành cộng tác viên bán hàng chính hãng không cần vốn. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn các bước bán hàng cùng On.

I. Xem Video hướng dẫn các bước bán hàng cùng On nhanh chóng:

II. Bán hàng cùng On dễ dàng chỉ với 9 bước

Để bán hàng chính hãng không cần vốn, bạn phải có tài khoản trên ứng dụng On.

Bước 1: Tải ứng dụng On, đăng ký tài khoản mở cửa hàng

1. Truy cập CH Play (trên điện thoại Android) hoặc App Store (trên điện thoại iPhone), tìm kiếm ứng dụng "On - Bán hàng chính hãng không cần vốn" hoặc tải ngay tại Link: https://link.ongroup.vn/AppOn

2. Mở ứng dụng, nhập số điện thoại của bạn để đăng ký tài khoản.

3. Hệ thống sẽ gửi mã xác nhận của bạn về số điện thoại bạn vừa đăng ký, nhập mã xác nhận vào ứng dụng.

4. Điền đầy đủ thông tin bao gồm Họ tên, địa chỉ email, mật khẩu, mã giới thiệu (nếu có)

Lưu ý:

· Mật khẩu gồm 8 ký tự

· Mã giới thiệu là số điện thoại của người giới thiệu bạn sử dụng On.

Đặt tên cửa hàng của bạn và tên đăng nhập. Địa chỉ web cửa hàng của bạn sẽ được thiết lập dựa trên tên đăng nhập. Cú pháp tên cửa hàng là https://tendangnhap.ongroup.shop

* Lưu ý tên đăng nhập:

· Chỉ sử dụng chữ cái (a-z) và số (0-9)

· Không được bắt đầu bằng số

· Sử dụng ít nhất 3 kí tự và không quá 64 kí tự

· Là duy nhất, không trùng với cửa hàng khác trên hệ thống.

Bước 2: Chọn sản phẩm và thêm vào cửa hàng.

Có 2 cách lựa chọn sản phẩm để thêm vào cửa hàng

· Cách 1: Lướt chọn sản phẩm tại “Trang chủ”, chọn theo “Danh mục” hoặc “Sản phẩm Bán chạy nhất”, sản phẩm “Hoa hồng cao”, “Sản phẩm nổi bật”. Bấm vào sản phẩm và “Thêm vào cửa hàng

· Cách 2: Vào mục “Thương hiệu”, chọn thương hiệu muốn kinh doanh và chọn sản phẩm muốn bán rồi thêm vào cửa hàng.

Bước 3: Chia sẻ sản phẩm trên mạng xã hội để bán hàng

Sau khi lựa chọn sản phẩm để thêm vào cửa hàng, bạn bắt đầu bán hàng bằng cách chia sẻ sản phẩm trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram như sau:

  • Tải hình ảnh sản phẩm về điện thoại, sao chép thông tin hoặc chia sẻ thông tin sản phẩm, rồi đăng bài bán hàng.

  • Đăng bài bán hàng trực tiếp từ ứng dụng thông qua tính năng “Đăng bán”.

  • Tìm kiếm thêm thông tin sản phẩm trên mạng để lấy hình ảnh, review khách hàng hoặc tham gia nhóm Facebook “On- Cộng đồng kinh doanh không cần vốn”( https://www.facebook.com/groups/214403953768527) để cập nhật các mẫu content bán hàng sẵn.

Bước 4: Tư vấn cho khách hàng và chốt đơn

  • Hiểu rõ sản phẩm để tư vấn cho Khách hàng

  • Tham khảo các thông tin sản phẩm trên Google, mạng xã hội

  • Đừng quên kiểm tra tình trạng, số lượng hàng để tránh chốt đơn nhưng hết hàng

  • Thường xuyên theo dõi nhóm Facebook cộng đồng của On để cập nhật các thông tin và bí kíp tư vấn chốt đơn thành công.

  • Tham gia nhóm Zalo “On – Hỗ trợ Người bán hàng mới 2” tại link: https://zalo.me/g/nnolmp638

Bước 5: Tạo đơn hàng sau khi khách chốt đơn

Có 2 cách để tạo đơn hàng sau khi khách chốt đơn thành công

  • 1: Lấy thông tin người nhận và đặt hàng trên On.

· Mở ứng dụng, chọn sản phẩm mà khách mua, chọn số lượng cần mua hoặc màu sắc,size (nếu có) và thêm vào giỏ hàng.

· Mở giỏ hàng,, bấm mua hàng và điền thông tin người nhận, chọn đơn vị vận chuyển, chọn hình thức thanh toán và đặt hàng.

  • 2: Khách tự đặt hàng qua website của người bán

· Gửi link sản phẩm trên cửa hàng của bạn cho khách để khách tự tiến hành đặt đơn hàng.

· Lấy link sản phẩm bằng cách vào cửa hàng, chọn sản phẩm, sao chép link sản phẩm ở dưới tên sản phẩm và thương hiệu.

· Khách vào link sản phẩm, bấm “thêm vào giỏ hàng”, khách có thể lựa chọn “tiếp tục mua hàng, “xem giỏ hàng” hoặc “Đặt hàng” luôn.

· Khách đặt hàng, điền đầy đủ thông tin thanh toán, địa chỉ giao hàng, phương thức thanh toán và xác nhận đơn hàng.

Lưu ý: Bạn hoặc khách hàng có thể hủy đơn khi đơn hàng đang ở trạng thái “Chờ phê duyệt/chờ lấy hàng”. Bạn cần vào chi tiết đơn hàng, ấn vào “Hủy đơn” và xác nhận hủy. Trong trường hợp gặp lỗi, bạn có thể liên hệ CSKH của On để được hỗ trợ hủy đơn hàng.

Bước 6: CSKH của On liên hệ người nhận, xác nhận thông tin đơn hàng.

Sau khi bạn hoặc khách đặt hàng, CSKH của On sẽ liên hệ khách hàng/người nhận để xác nhận thông tin đơn hàng. Sau đó nhà cung cấp sẽ chuẩn bị đơn hàng và giao cho bên vận chuyển.

Bước 7: On tiến hành giao hàng

1. Bên vận chuyển sẽ lấy hàng từ nhà cung cấp và tiến hành giao hàng theo thông tin đơn hàng.

  • Các đơn hàng trong nội thành Hà Nội – TPHCM sẽ được giao trong khoảng 1-2 ngày.

  • Các đơn hàng tại khu vực tỉnh thành khác sẽ được giao trong khoảng 3-4 ngày.

2. Bạn có thể theo dõi tình trạng đơn hàng bằng cách truy cập vào mục “Tài khoản” trên ứng dụng. Xem lịch sử mua hàng hoặc từng trạng thái Chờ xác nhận, Chờ lấy hàng, Đã giao, Đã huỷ để xem tiến trình của các đơn.

  • Chờ xác nhận: Các đơn được khách hàng hoặc người bán hàng đặt, đang chờ nhà cung cấp xác nhận

  • Chờ lấy hàng: Các đơn đã được nhà cung cấp xác nhận, đang chờ nhà vận chuyển đến lấy hàng

  • Đang giao: Các đơn đã được nhà vận chuyển lấy hàng, đang được mang đi giao cho khách hàng

  • Đã giao: Các đơn đã được nhà vận chuyển giao hàng cho khách hàng thành công.

  • Đã huỷ: Các đơn đã bị huỷ

Bước 8: Khách hàng nhận hàng

Khách hàng nhận hàng, kiểm tra hàng.

1. Khách được đổi trả sản phẩm nếu gặp các trường hợp sau:

  • Người mua đã thanh toán nhưng không nhận được sản phẩm.

  • Sản phẩm bị lỗi hoặc bị hư hại trong quá trình vận chuyển.

  • Sản phẩm bị lỗi do Nhà sản xuất (Hỏng hóc, vỡ nát, lỗi kỹ thuật,…)

  • Nhà cung cấp giao sai sản phẩm cho Khách hàng (VD: sai kích cỡ, sai màu sắc,v.v…)

  • Sản phẩm Khách hàng nhận được khác biệt một cách rõ rệt so với thông tin được cung cấp trong mục mô tả sản phẩm.

  • Sản phẩm là hàng giả/hàng nhái.

2. Điều kiện chấp nhận đổi trả sản phẩm

Mỗi Nhà cung cấp sẽ đưa ra quy định về thời hạn đổi trả sản phẩm khác nhau. Vì vậy, Khách hàng được yêu cầu đổi lại hàng hóa đã đặt tại On kể từ khi Khách hàng nhận được sản phẩm từ nhân viên giao hàng và thỏa mãn các điều kiện sau đây:

  • Sản phẩm còn đầy đủ tem, mác, hóa đơn, chưa có dấu hiệu đã qua sử dụng, hoàn trả cả phụ kiện và quà tặng (nếu có).

  • Khách hàng cung cấp đầy đủ:

  • Video chứng minh sản phẩm lỗi, hỏng ngay khi nhận hàng.

  • Các chứng từ kèm theo biên nhận, hóa đơn, phiếu giao hàng, phiếu bảo hành, catalogue (nếu có),...để chứng minh sản phẩm được mua tại On.

  • Đối với sản phẩm là hàng giả/ hàng nhái, ngoài những điều kiện trên Khách hàng cần cung cấp thêm những chứng cứ chứng minh sản phẩm là hàng giả/ hàng nhái.

3. Các trường hợp không được đổi trả sản phẩm

  • Sản phẩm đã quá hạn đổi trả theo quy định của Nhà cung cấp

  • Đơn hàng đã đồng kiểm.

  • Không có video chứng minh sản phẩm lỗi ngay khi nhận

  • Sản phẩm không được mua từ On

  • Sản phẩm quà tặng, sản phẩm trong chương trình giảm giá đặc biệt.

  • Sản phẩm đã bị bóc tem nhãn, seal (nếu có), không còn nguyên vẹn hoặc đã bị sử dụng.

  • Bao bì, vỏ hộp sản phẩm bị hư hỏng, trầy xước, móp méo do lỗi từ phía Khách hàng.

  • Không chứng minh được sản phẩm là hàng giả, lỗi và hư hỏng do nhà sản xuất.

4. Thủ tục đổi trả sản phẩm

Liên hệ:

  • Khách hàng liên hệ trực tiếp tới Hotline của On: 0961.075.126 để được hỗ trợ.

Nhận và kiểm tra về tình trạng của đơn hàng:

  • Sau khi trao đổi với nhân viên hỗ trợ về yêu cầu đổi trả sản phẩm, Khách hàng gửi các thông tin cần thiết như: Lý do đổi trả, hình ảnh sản phẩm, Video sản phẩm về mail: Hotro@ongroup.vn.

  • Nếu yêu cầu đổi trả của Khách hàng được chấp nhận, Khách hàng vui lòng gửi lại sản phẩm về địa chỉ của Nhà cung cấp. Chúng tôi sẽ cung cấp địa chỉ này qua Email cho Khách hàng.

Đổi hàng/Hoàn tiền

  • Sau khi xác nhận, nếu đơn hàng đủ điều kiện để tiến hành đổi trả thì tùy vào yêu cầu của Khách hàng, On sẽ xử lý đổi lại hàng hoặc hoàn tiền theo thời gian tối đa tương ứng được quy định.

Bước 9: On chuyển hoa hồng tới thành viên, rút tiền theo kỳ đối soát 02 lần/tháng.

Hàng tháng, hoa hồng sẽ được tổng hợp, thanh toán và chuyển vào tài khoản CIMB của bạn vào ngày 17 và ngày 02 của tháng kế tiếp. Trong trường hợp có khiếu nại về hoa hồng, bạn liên hệ On theo hotline 0961 075 126 hoặc email help@ongroup.vn, nhân viên của On sẽ liên hệ với bạn trong thời gian sớm nhất. Theo dõi hoa hồng trong mục “Quản lý hoa hồng”:

Để nhận được hoa hồng bán hàng, bạn cần phải có tài khoản Ngân hàng CIMB.

  • Hiện tại trên ứng dụng On có hỗ trợ mở tài khoản CIMB trực tuyến hoàn toàn miễn phí. Bạn chỉ cần thực hiện đăng ký theo các bước như trong bài viết tại link: https://bit.ly/mo-tai-khoan-ngan-hang

  • Sau khi nhận được thông tin đăng ký tài khoản của bạn, hệ thống sẽ kiểm tra và phê duyệt tài khoản của bạn.

  • Sau khi có tài khoản CIMB, bạn tải ứng dụng OCTO by CIMB tại link: https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.cimbbank.octo để kích hoạt tài khoản hoặc đăng kí nhận thẻ ATM CIMB miễn phí.

4. Bạn có thể rút tiền mặt trực tiếp từ thẻ ATM CIMB hoặc trong trường hợp bạn không có thẻ ATM CIMB, bạn có thể chuyển tiền từ tài khoản CIMB sang tài khoản Ngân hàng mà bạn hay sử dụng để rút tiền.

  • Lưu ý: On sẽ giữ lại 50.000đ trong số dư ví của bạn.

Cảm ơn và chúc bạn kinh doanh may mắn.

Trân trọng.