Trung tâm hỗ trợ On

Một số lưu ý khi giao nhận hàng hóa dành cho tài xế:

  • Trước khi nhận hàng và ứng tiền, luôn luôn kiểm tra số điện thoại của Khách hàng (Shop/Người gửi), người nhận đã từng có phốt chưa? (Phốt chỉ những người đã từng có đơn hàng xấu hoặc hành vi nghi ngờ bị người dùng phản ánh)

- Trên đơn app: Các tài khoản đăng ký bởi số điện thoại từng có phốt sẽ không tạo được đơn trên ứng dụng.

- Trên đơn Facebook: Tài xế kiểm tra lịch sử tạo đơn, số đơn đã tạo của Khách hàng (Shop/Người gửi) để đánh giá.

  • Cảnh giác các SĐT có đầu số: 05, 092, 03, 058,052,056,099

  • Không nhận hàng ngoài đường, các địa chỉ công cộng không đáng tin cậy, Khách hàng (Shop/Người gửi) úp mở về địa chỉ nhận hàng hoặc cố tình gây khó cho tài xế trên đường đến nhận hàng.

  • Cảnh giác với các đơn hàng giao tại sảnh chung cư, tập thể, người gửi hàng đi ra từ quán ăn, quán cafe ...cần cân nhắc độ tin cậy của người gửi trước khi nhận hàng, tránh họ giả là người tại địa chỉ đó. Nếu có thể, hãy khéo léo và xin phép chụp ảnh hoặc CMND của người gửi hàng, để tăng độ an toàn cho đơn hàng của bạn.

  • Luôn kiểm tra hàng hóa bên trong là gì, giá trị hàng hóa có đúng với tiền ứng không?

  • Không ứng thêm tiền, ứng quá giá trị đơn hàng Khách hàng tạo trên hệ thống, nhất là tài khoản chưa định danh. Hãy báo cho On để được hỗ trợ và hướng dẫn.

  • Nếu là đơn mua hộ ở tại các cửa hàng, có thể yêu cầu cửa hàng viết hóa đơn ghi rõ tiền hàng hóa, để tránh phốt đơn chênh lệch.

  • Luôn gọi điện trước cho khách nhận hàng thông báo về thời gian giao hàng, hỏi lại hàng hóa là gì và số tiền khách thanh toán.

  • Thường xuyên theo dõi Fanpage, Group của On để cập nhật các phốt mới được các Tài xế chia sẻ.

  • Lưu ý các đơn hàng có phí ship cao bất thường so với quãng đường vận chuyển.

  • Lưu ý khi nhận đơn ứng cao từ các Khách hàng mới, chưa có lịch sử đăng đơn uy tín.